Bình Hoa (Phiên Bản Thường)
Đằng sau cái vẻ ngoài hoa lệ đến choáng ngợp của giới giải trí này, lại chỉ toàn là chông gai và cạm bẫy. Những cạm bẫy xấu xa và bẩn thỉu ấy sẵn sàng bóp nghẹt những nghệ sĩ non trẻ, ngây thơ, lại không có vai vế, không người chở che như Cố Ngôn.
Bởi vậy, Cố Ngôn đã lựa chọn con đường thực tế nhất - chấp nhận sự giúp đỡ của ông chủ Tần Trí Viễn, làm một bình hoa ngoan ngoãn biết nghe lời.
Cười lúc nên cười, nói lúc nên nói, và giả ngốc giả đần lúc cần thiết.
Dù là đối phó với dư luận, hay với những lời đường mật nửa thật nửa giả của đàn ông.
Bình hoa vô tâm, kim chủ vô tình, tiền trao cháo múc.
Cố Ngôn khẽ nhếch khóe miệng, vẽ nên một nụ cười hoàn hảo.
Cả đời này cậu chỉ diễn tốt một vở kịch duy nhất.
Đó là giả bộ không yêu người ấy.
Đôi nét tác giả
KHỐN Ỷ NGUY LÂU
Bút danh Khốn Ỷ Nguy Lâu bắt nguồn từ một câu trong bài thơ "Giảm tự mộc lan hoa" của nhà thơ Tần Quán thời Bắc Tống, có nghĩa là "đau khổ tựa lầu".
Sinh ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Khốn Ỷ Nguy Lâu là nữ tác giả nổi tiếng trong cộng đồng văn học mạng Trung Quốc với lối hành văn tinh tế, xây dựng tình huống sinh động cùng ngòi bút đầy cảm xúc chân thành. Các tác phẩm tiêu biểu của cô gồm có: “Bình hoa”, “Mộng xưa”, “Chiết chi”, “Đối diện tương tư”, “Người bên gối”, “Điên cuồng vì người”, “Mạo hợp thần ly”, “Một thoáng phong lưu”,…
Sách kỹ năng sống, Sách nuôi dạy con, Sách tiểu sử hồi ký, Sách nữ công gia chánh, Sách học tiếng hàn, Sách thiếu nhi