1. Sách
  2. ///
Logo Banner Home

Tác Giả katie dicker

Tổng hợp sách của tác giả katie dicker tại KhoSach.com.vn
name

Khám Phá Và Thực Hành STEAM Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ

Một Câu Chuyện Kinh Điển, Một Hành Trình STEAM Hấp Dẫn

Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ, tác phẩm kinh điển của Lewis Carroll, không chỉ là một câu chuyện cổ tích đầy phép thuật, mà còn là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho việc khám phá và thực hành STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học). Cuốn sách này, với câu chuyện độc đáo và những nhân vật kỳ quái, sẽ đưa bạn vào một hành trình đầy bất ngờ và thú vị, giúp bạn khám phá thế giới STEAM một cách sáng tạo và đầy hứng khởi.

Nội Dung Sách:

Alice, một cô bé tò mò và năng động, vô tình lạc vào Xứ Sở Diệu Kỳ sau khi đuổi theo một chú thỏ trắng bí ẩn. Ở đó, cô bé gặp gỡ những nhân vật kỳ lạ như Nữ hoàng Trái Tim, Mũi Sọ điên rồ, Gấu Pooh, và trải qua những cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ. Alice phải đối mặt với những thử thách đầy hóc búa, từ việc thay đổi kích thước cơ thể một cách bất thường đến việc giải quyết những câu đố logic phức tạp.

Thực Hành STEAM Qua Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ:

Cuốn sách mang đến cho bạn những hoạt động thực hành STEAM hấp dẫn, được lồng ghép khéo léo vào câu chuyện:

Khoa học: Khám phá các khái niệm khoa học như trọng lực, chuyển động, kích thước, và thời gian thông qua những tình huống kỳ quái trong Xứ Sở Diệu Kỳ.

Công nghệ: Tìm hiểu về các công cụ và kỹ thuật chế tạo độc đáo của người dân Xứ Sở Diệu Kỳ, như chiếc mũ của Mũi Sọ điên rồ, chiếc đồng hồ của Gấu Pooh.

Kỹ thuật: Thiết kế và xây dựng các mô hình dựa trên các nhân vật và địa điểm trong câu chuyện, như chiếc thuyền của Alice, lâu đài của Nữ hoàng Trái Tim.

Nghệ thuật: Tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo dựa trên các hình ảnh và câu chuyện trong sách, như vẽ tranh, viết kịch bản, sáng tác nhạc.

Toán học: Giải quyết các bài toán logic và toán học ẩn chứa trong câu chuyện, như phép tính thời gian, phép tính kích thước, và giải mã các câu đố.

Review Nội Dung Sách:

Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ là một tác phẩm kinh điển đầy mê hoặc, mang đến cho người đọc những trải nghiệm độc đáo và giá trị giáo dục sâu sắc. Với ngôn ngữ dí dỏm, câu chuyện hấp dẫn, và những nhân vật kỳ quái, cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cổ tích đơn thuần, mà còn là một công cụ giáo dục hiệu quả, giúp bạn tiếp cận thế giới STEAM một cách dễ dàng và thú vị.

Kết luận: Cuốn sách "Khám Phá Và Thực Hành STEAM Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ" là một lựa chọn tuyệt vời cho các bậc phụ huynh và giáo viên muốn khơi gợi niềm đam mê học hỏi và khả năng sáng tạo cho trẻ em. Bằng cách kết hợp yếu tố giải trí và giáo dục, cuốn sách này sẽ giúp bạn và con trẻ khám phá thế giới STEAM một cách đầy hứng thú và hiệu quả.

name

Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Phù Thủy Xứ Oz

Ngày cơn lốc kéo đến, bầu trời âm u và xám xịt. Dorothy là một cô bé mồ côi cha mẹ, sống cùng chú Henry và thím Em ở một nông trại nằm giữa vùng thảo nguyên Kansas rộng lớn. Nhà của họ chỉ có duy nhất một phòng, vì nếu muốn có đủ gỗ để xây nhà to hơn, họ cần phải chở chúng về qua một chặng đường rất dài. Bao quanh ngôi nhà là khung cảnh cằn cỗi trải dài vô tận, không có lấy một bóng cây hay ngôi nhà nào khác.

Cuộc sống ở vùng đồng quê này vô cùng khó khăn. Thím Em đã trở nên xanh xao và gầy gò. Những ngày gần đây, nụ cười hiếm khi nở trên môi thím. Chú Henry thì bận bịu tối ngày, chẳng mấy khi mở miệng nói tiếng nào. May mắn là Dorothy vẫn còn chú chó nhỏ màu đen Toto làm bạn. Chú ta giúp cô bé vui cười và trở nên phấn chấn. Họ thường cùng nhau chơi đùa hàng giờ liền và cô bé rất yêu quý chú ta. Khi thím Em đang rửa bát đĩa, chú Henry và Dorothy lo lắng nhìn lên trời. Họ nghe thấy tiếng gió hú rền rĩ vang lên từ phía bắc và tiếng gió rít chói tai vọng đến từ phía nam, rồi nhìn thấy những ngọn cỏ dập dờn như sóng gợn. “Nhanh lên, Em! Sắp có lốc xoáy đấy!” Chú Henry kêu lên, rồi vội vã chạy đi kiểm tra lũ bò và ngựa của mình. Thím Em và Dorothy thì cùng nhau chạy xuống dưới hầm trú ẩn. Thế nhưng, Toto đột nhiên nhảy ra khỏi vòng tay của Dorothy và trốn xuống dưới gầm giường. Cô bé phải loay hoay một hồi mới bắt được chú ta. Sau đó, khi cô bé vừa mới chạy đến cửa hầm, một cơn gió rít ập tới, làm rung chuyển cả căn nhà, mạnh đến mức khiến cô bé bị trượt chân và ngã xuống sàn nhà.

name

Khám Phá Và Thực Hành STEAM Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Khu Vườn Bí Mật

Câu chuyện về cô bé Mary Lennox: Khởi đầu cho hành trình khám phá và trưởng thành

Mary Lennox, một cô bé với vẻ ngoài không mấy ưa nhìn và tính cách khó gần, sinh ra và lớn lên trong nhung lụa nhưng lại thiếu đi tình yêu thương và sự quan tâm của cha mẹ. Cha cô làm việc cho chính phủ Anh tại Ấn Độ, còn mẹ cô là một phụ nữ xinh đẹp nhưng lại không muốn bận tâm đến việc nuôi dạy con gái. Mary lớn lên trong sự xa cách, được bao bọc bởi những người hầu luôn chiều theo mọi ý muốn của cô. Điều này khiến cô bé trở nên ích kỷ và cô độc.

Biến cố bất ngờ: Khởi đầu cho cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ

Một ngày nọ, khi Mary mới chín tuổi, cô bé thức dậy và phát hiện ra mọi thứ đã thay đổi. Bảo mẫu của cô biến mất, những người hầu còn lại thì hốt hoảng, chạy ngược chạy xuôi. Trong sự hoang mang, Mary thơ thẩn ra vườn và chứng kiến cuộc trò chuyện đầy ẩn ý giữa mẹ cô và một sĩ quan trẻ. Sự hoảng sợ lộ rõ trên khuôn mặt mẹ, và Mary nghe thấy câu nói đầy ám ảnh: "Khủng khiếp, bà Lennox ạ, lẽ ra bà nên tới khu đồi từ hàng tuần trước rồi!".

Review nội dung: Hành trình khám phá và trưởng thành đầy cảm xúc

"Khu Vườn Bí Mật" không chỉ là một câu chuyện thiếu nhi đơn thuần, mà còn là một hành trình khám phá bản thân đầy cảm xúc của cô bé Mary Lennox. Cuốn sách dẫn dắt độc giả vào một thế giới đầy bí ẩn, nơi cô bé phải đối mặt với những nỗi sợ hãi, những thử thách về mặt tinh thần và học cách trưởng thành.

Những điểm nổi bật của cuốn sách:

Xây dựng nhân vật ấn tượng: Mary Lennox là một nhân vật phức tạp, đầy mâu thuẫn, độc giả sẽ đồng hành cùng cô bé trong hành trình thay đổi từ một đứa trẻ ích kỷ, cô độc trở thành một người con gái tốt bụng, yêu đời.

Nội dung hấp dẫn: Câu chuyện được dẫn dắt một cách tự nhiên, giữ chân người đọc bằng những tình tiết ly kỳ, những bí mật ẩn giấu và những câu chuyện về tình bạn, tình yêu gia đình.

Giá trị giáo dục: "Khu Vườn Bí Mật" là một câu chuyện đầy ý nghĩa về sự bao dung, lòng tốt, và sức mạnh của tình bạn. Cuốn sách mang đến thông điệp ý nghĩa về việc chăm sóc bản thân, thực hành tinh thần tích cực và khám phá thế giới xung quanh.

Kết luận:

"Khu Vườn Bí Mật" là một cuốn sách tuyệt vời dành cho mọi lứa tuổi. Với nội dung hấp dẫn, giàu ý nghĩa, cuốn sách không chỉ là một tác phẩm văn học kinh điển mà còn là một công cụ hữu ích để giúp trẻ em phát triển trí tưởng tượng, tình cảm và kỹ năng sống.

name

Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới

Vào ngày mùng Hai tháng Mười năm 1872, ngài Phileas Fogg đã cho người hầu của mình nghỉ việc vì cậu ta mắc lỗi chuẩn bị nước cạo râu nóng 28,9oC thay vì 30oC cho ngài. Hôm đó, có một người hầu mới đến thay. Người này tự giới thiệu mình là một người Pháp, tên là Jean Passepartout. Anh chàng giải thích rằng họ của mình (tạm dịch là “đa năng”) đã mô tả chính xác khả năng đảm nhận nhiều công việc khác nhau của bản thân. Từ diễn viên xiếc cho đến nhân viên cứu hỏa, anh chàng đều làm được hết. Sau đó, Phileas lại lên đường đến Câu lạc bộ Cải cách.

Passepartout cũng có những đánh giá về cuộc gặp gỡ ban đầu này. Có vẻ như ông chủ mới của anh chàng, ngài Phileas Fogg, là một người rất điềm tĩnh và ngăn nắp, cho nên cuộc sống thường nhật của ngài hẳn sẽ chẳng có gì đặc biệt khiến người khác phải kinh ngạc. Khi về đến phòng mình, anh chàng phát hiện ra có một tấm bảng đã đặt sẵn bên trên chiếc đồng hồ, ghi chép những việc cần làm hằng ngày. Toàn bộ công việc của cả buổi sáng cho đến khi ngài Fogg rời nhà đến Câu lạc bộ Cải cách lúc mười một giờ ba mươi phút đều được sắp xếp tỉ mỉ đến từng chi tiết.

name

Combo Sách Khám Phá Và Thực Hành STEAM Qua Tác Phẩm Kinh Điển (Bộ 4 Cuốn)

1. Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới

Vào ngày mùng Hai tháng Mười năm 1872, ngài Phileas Fogg đã cho người hầu của mình nghỉ việc vì cậu ta mắc lỗi chuẩn bị nước cạo râu nóng 28,9oC thay vì 30oC cho ngài. Hôm đó, có một người hầu mới đến thay. Người này tự giới thiệu mình là một người Pháp, tên là Jean Passepartout. Anh chàng giải thích rằng họ của mình (tạm dịch là “đa năng”) đã mô tả chính xác khả năng đảm nhận nhiều công việc khác nhau của bản thân. Từ diễn viên xiếc cho đến nhân viên cứu hỏa, anh chàng đều làm được hết. Sau đó, Phileas lại lên đường đến Câu lạc bộ Cải cách.

Passepartout cũng có những đánh giá về cuộc gặp gỡ ban đầu này. Có vẻ như ông chủ mới của anh chàng, ngài Phileas Fogg, là một người rất điềm tĩnh và ngăn nắp, cho nên cuộc sống thường nhật của ngài hẳn sẽ chẳng có gì đặc biệt khiến người khác phải kinh ngạc. Khi về đến phòng mình, anh chàng phát hiện ra có một tấm bảng đã đặt sẵn bên trên chiếc đồng hồ, ghi chép những việc cần làm hằng ngày. Toàn bộ công việc của cả buổi sáng cho đến khi ngài Fogg rời nhà đến Câu lạc bộ Cải cách lúc mười một giờ ba mươi phút đều được sắp xếp tỉ mỉ đến từng chi tiết.

2. Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ

Ánh Mặt Trời ấm áp đang dần khiến Alice khó chịu. Cô bé ngồi dậy bên bờ sông, vươn vai và ngáp ngắn ngáp dài. Cô bé đang cảm thấy buồn chán vì ở đây chẳng có gì cho cô bé làm cả. Chị gái của cô bé đang yên lặng đọc sách ở kế bên. Cô bé đã liếc nhìn cuốn sách ấy vài lần, nó chẳng có tranh ảnh, cũng không có lấy đoạn hội thoại nào để hấp dẫn cô bé hết.

“Sách này thì đọc làm gì cơ chứ?” Cô bé nghĩ. “Nó chẳng có tranh ảnh, cũng không có đoạn hội thoại nào cả.” Alice đang phân vân có nên làm một vòng hoa cúc họa mi cho đỡ chán không (việc đó có đáng để cô bé đứng dậy, đi hái mấy bông hoa không nhỉ?) thì bỗng thấy có một chú thỏ trắng với đôi mắt màu hồng chạy vụt qua. Chị gái của cô bé vẫn đang chăm chú đọc sách nên dường như không để ý.

3. Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Khu Vườn Bí Mật

Mọi người đều nói Mary Lennox có vẻ ngoài chẳng ai ưa nổi, cái mặt gầy choắt còn biểu cảm thì cau có, khó gần. Mary sinh ra ở Ấn Độ. Cha của cô bé làm việc cho chính phủ Anh, còn mẹ cô bé là một phụ nữ vô cùng xinh đẹp, có điều dường như họ chẳng hề bận tâm đến việc nuôi dạy đứa con gái nhỏ của mình. Lúc nào Mary cũng ở cùng bảo mẫu và bị tách xa khỏi cha mẹ hết mức có thể. Mẹ của Mary không thích nghe thấy tiếng khóc của con gái mình, cho nên những người hầu trong nhà luôn cố gắng chiều theo mọi yêu cầu của cô bé. Bởi thế mà chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi lớn lên, cô bé lại trở thành một đứa trẻ ích kỷ.

Khi Mary được khoảng chín tuổi, một hôm, cô bé bị đánh thức bởi một người hầu mà trước đây cô chưa từng gặp mặt. “Bảo mẫu đâu rồi?” Mary hỏi. “Mau gọi bà ấy đến đây cho tôi.” Người hầu gái trông có vẻ sợ hãi và giải thích cho Mary biết rằng bảo mẫu của cô bé không thể đến đây được.

Buổi sáng hôm đó, mọi thứ đều kỳ lạ. Một số người hầu đã biến mất, những người đang có mặt thì hối hả chạy qua chạy lại với khuôn mặt xám ngoét. Mary chỉ còn lại một mình, vì thế cô bé thơ thẩn đi ra vườn chơi. Cô bé nhìn thấy mẹ của mình bước ra hiên nhà cùng với một sĩ quan trẻ và họ thì thầm nói chuyện với nhau. Mary có thể nhận ra sự hoảng sợ trong đôi mắt mẹ.

“Có phải nó rất tệ không?” Mary nghe thấy mẹ hỏi.

“Khủng khiếp, bà Lennox ạ, lẽ ra bà nên tới khu đồi từ hàng tuần trước rồi!”

4. Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Phù Thủy Xứ Oz

Ngày cơn lốc kéo đến, bầu trời âm u và xám xịt. Dorothy là một cô bé mồ côi cha mẹ, sống cùng chú Henry và thím Em ở một nông trại nằm giữa vùng thảo nguyên Kansas rộng lớn. Nhà của họ chỉ có duy nhất một phòng, vì nếu muốn có đủ gỗ để xây nhà to hơn, họ cần phải chở chúng về qua một chặng đường rất dài. Bao quanh ngôi nhà là khung cảnh cằn cỗi trải dài vô tận, không có lấy một bóng cây hay ngôi nhà nào khác.

Cuộc sống ở vùng đồng quê này vô cùng khó khăn. Thím Em đã trở nên xanh xao và gầy gò. Những ngày gần đây, nụ cười hiếm khi nở trên môi thím. Chú Henry thì bận bịu tối ngày, chẳng mấy khi mở miệng nói tiếng nào. May mắn là Dorothy vẫn còn chú chó nhỏ màu đen Toto làm bạn. Chú ta giúp cô bé vui cười và trở nên phấn chấn. Họ thường cùng nhau chơi đùa hàng giờ liền và cô bé rất yêu quý chú ta. Khi thím Em đang rửa bát đĩa, chú Henry và Dorothy lo lắng nhìn lên trời. Họ nghe thấy tiếng gió hú rền rĩ vang lên từ phía bắc và tiếng gió rít chói tai vọng đến từ phía nam, rồi nhìn thấy những ngọn cỏ dập dờn như sóng gợn. “Nhanh lên, Em! Sắp có lốc xoáy đấy!” Chú Henry kêu lên, rồi vội vã chạy đi kiểm tra lũ bò và ngựa của mình. Thím Em và Dorothy thì cùng nhau chạy xuống dưới hầm trú ẩn. Thế nhưng, Toto đột nhiên nhảy ra khỏi vòng tay của Dorothy và trốn xuống dưới gầm giường. Cô bé phải loay hoay một hồi mới bắt được chú ta. Sau đó, khi cô bé vừa mới chạy đến cửa hầm, một cơn gió rít ập tới, làm rung chuyển cả căn nhà, mạnh đến mức khiến cô bé bị trượt chân và ngã xuống sàn nhà.

1. Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới

2. Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ

3. Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Khu Vườn Bí Mật

4. Khám Phá Và Thực Hành Steam Qua Tác Phẩm Kinh Điển - Phù Thủy Xứ Oz

name

STEAM Tales - Around The World In 80 Days

The classic children's story with added science, technology, engineering, art and mathematics activities after every chapter.

Fire up young readers' imagination and creativity with this classic story featuring added STEAM activities.

This beloved children's adventure is retold with vivid and engaging new illustrations - and at the end of every chapter, there are exciting new science, technology, engineering, art and mathematics activities, themed around the events in the book. The activities range from simple puzzles to fun, dynamic experiments, so there's something for every enquiring mind. It's the ideal combination of enchanting story and stimulating science fun.

name

STEAM Tales - Alice in Wonderland

Fire up young readers' imagination and creativity with this classic story featuring added STEAM activities.

This beloved children's adventure is retold with vivid and engaging new illustrations - and at the end of every chapter, there are exciting new science, technology, engineering, art and mathematics activities, themed around the events in the book. The activities range from simple puzzles to fun, dynamic experiments, so there's something for every enquiring mind. It's the ideal combination of enchanting story and stimulating science fun.

1
Logo
  • Giới Thiệu
  • Liên Hệ
  • Chính Sách

Tại Kho Sách, chúng tôi tạo ra một không gian dành riêng cho những đam mê đọc sách, từ những người đam mê văn học đến những người muốn khám phá thế giới qua trang sách.

Theo Dõi