Văn Học Tuổi 20 - Ngủ Ngon Nhé, Nàng Thơ
Câu chuyện về nỗi ám ảnh và sự cô đơn
"Ngủ Ngon Nhé, Nàng Thơ" là một câu chuyện đầy ám ảnh về một họa sĩ bệnh tật, trái tim anh say đắm vẻ đẹp của một ca sĩ thần tượng trẻ tuổi. Anh ta theo đuổi, tìm cách khắc họa hình ảnh của cô trên từng nét vẽ, nhưng định mệnh đưa đẩy, anh phải chứng kiến mọi thứ sụp đổ trong một cơn bão tăm tối mà cả hai đều không thể kiểm soát.
Sự cô đơn, nỗi ám ảnh và sự khao khát được thấu hiểu chính là những chủ đề xuyên suốt câu chuyện. Nhân vật chính, với tâm hồn nhạy cảm và đầy rẫy những tổn thương, tìm kiếm sự giải thoát trong nghệ thuật, nhưng lại bị cuốn vào vòng xoáy của sự vật hóa cái đẹp trong xã hội hiện đại.
Sự vật hóa cái đẹp và nghệ thuật Monet
Tác phẩm đề cập đến một hiện thực đáng buồn: sự vật hóa cái đẹp trong thế giới giải trí hiện đại, một vấn đề mà cả hai giới đều phải đối mặt. Cái đẹp trở thành một món hàng, một sản phẩm để tiêu thụ, đánh mất đi giá trị đích thực của nó.
Tuy nhiên, xuyên suốt câu chuyện là niềm khao khát nghệ thuật và tình yêu dành cho cái đẹp. Bằng việc lồng ghép những chi tiết về tranh Monet, tác giả muốn khẳng định rằng, nghệ thuật là nơi ẩn chứa linh hồn, là tiếng nói của tâm hồn, là sự phản ánh chân thực về cuộc sống và những rung cảm của con người.
Review nội dung sách
"Ngủ Ngon Nhé, Nàng Thơ" là một tác phẩm đầy cảm xúc, lôi cuốn người đọc vào một thế giới đầy ám ảnh và khao khát. Câu chuyện về nỗi cô đơn, sự vật hóa cái đẹp, và niềm khao khát nghệ thuật được tác giả lồng ghép một cách tinh tế, tạo nên những rung cảm khó quên.
Với những độc giả yêu thích thể loại văn học tâm lý, "Ngủ Ngon Nhé, Nàng Thơ" sẽ là một trải nghiệm đầy bất ngờ và ý nghĩa. Tác phẩm đặt ra những câu hỏi về ý nghĩa của cái đẹp, về vai trò của nghệ thuật trong cuộc sống, và về bản chất của con người trong một thế giới đầy những cám dỗ.
Thiên Cầu Ma Thuật Tập 2- Bí Mật Thành Cổ
Sau biến cố ma thuật xảy ra với Tú và gia đình, vùng quê của ba đứa trẻ dần quay lại bình yên. Cùng lúc đó, Hàn Thanh chuẩn bị cho ba học trò tham dự kì thi pháp sư sơ cấp do Viện nghiên cứu tổ chức. Tại đây, một thanh tra từ phân viện Tứ Xuyên – Quân Bảo xuất hiện, cùng thư ký Tô Gia tiếp cận đoàn của Chính, lôi kéo cả đoàn vào chuyến thăm quan khu di tích thành cổ ở Campuchia.
Những giấc mơ kỳ lạ về tòa thành cổ và ký ức tắm tối của một người đàn ông lạ mặt xuất hiện nơi Chính, cũng là lúc Chính dần mất kiểm soát sức mạnh bên trong mình. Trong khi đó, viên thư ký Tô Gia luôn theo dõi và khơi gợi cho Chính những khúc mắc về quá khứ của ba cậu bé. Chính, Tú. Quỳnh Anh bị cuốn vào hành trình lí giải sự kỳ dị của tòa thành cổ, vị vua bất tử ngự trị nơi đây, sức mạnh tối thượng của pháp sư và con người thật của ba Chính.
Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam trân trọng giới thiệu tới bạn đọc tập 2 của series Thiên cầu ma thuật.
Thăm Thẳm Mùa Hè
Cô công chúa nhỏ ấy đã chết rồi. Tự sát ư? Xinh đẹp, thông minh, danh giá và một tương lai ngời ngời trước mặt, dường như cô chẳng có lý do gì để làm thế. Hay ai đã giết cô? Có thể lắm chứ, cha cô là một nhà chính trị và chắc hẳn không ít kẻ thù. Nhưng chẳng có gì trong những manh mối để lại cho thấy đó là một vụ giết người.
Nguyên, Thụy, Nam Phong, mỗi người đều bị ám ảnh về cô theo những cách khác nhau, và đi tìm câu trả lời theo những cách khác nhau, để rồi đều nhận ra vị của trái táo xanh mùa hè năm nào, vị của thanh xuân, đã trở nên đắng ngắt.
Với Thăm thẳm mùa hè, Nguyễn Dương Quỳnh lần đầu tiên thách thức mình với trinh thám, một thể loại gần như còn trống vắng trong văn học Việt.
“Chính vì chúng ta có thể nhìn thấy ánh sáng của ma thuật, nên mới bị lôi cuốn như thế… Cả đời chúng ta đều không thể thoát được thôi thúc ấy... Muốn biết nhiều hơn về thế giới.”
Sự tò mò và khát khao cái tận cùng của chân lý - thế giới và nguyên cớ mở ra Thiên cầu ma thuật cũng vì lẽ trên mà ra. Một bối cảnh không mấy xa lạ với vùng thôn quê nhỏ miền nam Việt Nam những năm 90, nơi mà internet vừa chạm cửa mỗi nhà, lũ nhóc vẫn chạy hoài dọc những con đường nhỏ, lấm bẩn từ mấy trò chơi nơi đường làng, ngõ nhỏ. Ở vùng hẻo lảnh bình yên ấy, ma thuật dần nhen nhóm, những ẩn giấu về thế giới pháp sư được hé lộ, câu hỏi xa dần theo chân người ra đi biền biệt và hành trình tìm câu trả lời của đứa nhỏ bị bỏ lại bắt đầu…
Mọi chuyện mở ra từ chiếc phong thư có gắn dấu xi đỏ của một nơi có tên Viện nghiên cứu. Ba Chính, một pháp sư ẩn mình dưới nghề thợ mộc vui mừng ra mặt, vội vã khăn gói hành lý và bay sang Nhật Bản để thỏa lòng nghiên cứu ma thuật của mình. Ở lại vùng làng quê bé nhỏ với những hoang mang về công việc của ba, hai chị em Chính nương tựa lẫn nhau để sống, quả Thiên cầu là kỷ vật duy nhất ba Chính để lại cho Chính, cũng là thứ không ngừng khơi lên nơi Chính những tò mò phải tìm hiểu bằng được về ba, về ma thuật và tin tức của ông chốn Nhật Bản. Hàn Thanh – một chuyên gia của Viện nghiên cứu được cử đến Việt Nam để dạy ma thuật cho Chính, dưới vỏ bọc một giảng viên trường cao đẳng trong vùng. Từ đó nhiều chuyện lạ xuất hiện trong cái làng quê bé tẹo của Chính. Hai người bạn mới của Chính, Tú và Quỳnh Anh cũng bị lôi vào những rắc rối này. Trong sự ngây thơ và bồng bột của một đứa trẻ lớp 4, cái nhạy cảm của một đứa trẻ cô đơn không ngừng khao khát tìm ba, Chính dần khai mở nhiều kiến giải ma thuật mới, vén màn những sự thật kinh hoàng về pháp sư…
Xuyên suốt tập 1 của Thiên cầu ma thuật là sự lồng ghép trải nghiệm kỳ ảo, hư vô về một thế giới pháp sư giả tưởng với bối cảnh thôn dã, làng quê Việt Nam nửa đầu thập niên 90, với lũ trẻ con khăn đỏ xộc xệch chơi bắn bi đến “thần sầu”, chiếc cặp lồng sắt lách cách bên xe đạp trên đường đi mua đồ ăn, băng hình siêu nhân trăm nhà có một và cả internet – nơi mọi tò mò về thế giới xa hơn chốn làng quê bé nhỏ được thỏa mãn. Nhân vật Chính không gì khác là sự tái hiện ký ức của những người thế hệ cuối 8x, đầu 9x giờ đã trưởng thành, một lần nữa được quay về tuổi thơ, rong chơi giữa những hè tháng Tư gió mát và nắng ngọt, đồng thời được tắm mình trong không gian tưởng tượng của phép thuật, pháp sư để những ký ức đó thêm sống động và thổn thức trong tim.
Bên cạnh đó, Thiên cầu ma thuật còn đi sâu những ngóc ngách “nhỏ mà đã lớn”, “lớn nhưng chưa hẳn” của những đứa trẻ tiểu học sống trong cảnh thiếu cha mẹ. Chính trong truyện là sự phản ánh đầy đủ chân dung đó. Ở Chính có sự ngông cuồng, nghịch ngợm, thích thu hút chú ý và thích tỏ vẻ cao lớn hơn bình thường như cái cách dùng để lấp đầy sự cô quạnh vắng cha mẹ đã lâu, nhưng cũng bộc lộ một cậu nhóc “lớn sớm”, suy ngẫm nhiều và nhanh trí lúc gấp gáp. Hai người bạn đồng hành của Chính, Tú và Quỳnh Anh được tác giả cho xuất hiện đúng thời điểm, như một cú hích giúp những chuyển biến tâm lí ở Chính diễn ra và để cậu bé trưởng thành tốt hơn trong những mối nguy rình rập của ma thuật. Mọi thứ xung quanh ba đứa trẻ được gắn kết, soi tỏ qua ánh nhìn trẻ thơ khiến chúng ta ngộ ra nhiều sự thật không mong muốn của thế giới người lớn, những lựa chọn và quyết định không rõ đúng sai nhưng chắc chắn kèm theo sự hy sinh và tình yêu thương vô hạn cho lũ trẻ.
Nguyễn Dương Quỳnh là gương mặt không hề lạ trên các diễn đàn văn học trẻ 9x, một tác giả không ngại thử mình ở nhiều thể loại khác nhau miễn sao được thỏa mãn đam mê viết lách. Từ những tác phẩm để lại nhiều ấn tượng về tâm lí người trẻ lạc lõng, bơ vơ giữa xã hội xô bồ như Đỏ, Thị trấn của chúng ta, câu chuyện trinh thám với cách dẫn dắt độc lạ, đan xen nhiều ẩn khuất Thăm thẳm mùa hè và giờ đến Thiên cầu ma thuật – nơi ngòi bút của cô được dịu lại, trong sáng và vui tươi hoài niệm một thời bé thơ và niềm vui thích bay lượn trong không gian của thể loại fantasy và light novel.
Thiên cầu ma thuật dành cho nhiều đối tượng bạn đọc, những người trưởng thành muốn tìm lại chút góc nhỏ thời thơ ấu, những cô bé cậu bé đang mỗi ngày vẽ ra những nhân vật tưởng tượng trên trang giấy, giấu bố mẹ chơi những trò chơi đóng vai anh hùng, pháp sư, phù thủy… Hãy mở tập 1 của Thiên cầu ma thuật và bước vào không gian không giới hạn đó ngay thôi!
Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.
Tác giả
Nguyễn Dương Quỳnh
Sinh năm 1990. Đã từng sống và học tập ở Singapore và Nhật, chuyên ngành Mỹ thuật. Hiện đang làm việc tại Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, trường Đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh.
Các tác phẩm sáng tác:
Đỏ (truyện vừa, 2012, Nhã Nam – NXB Lao Động)
Thị trấn của chúng ta (truyện dài, 2014, NXB Trẻ)
Thỏ rơi từ mặt trăng (truyện dài, 2015, NXB Trẻ)
Thăm thẳm mùa hè (truyện dài, 2018, Nhã Nam – NXB Hội nhà văn)
Các tác phẩm dịch:
- Khi ta mơ quá lâu (Goh Poh Seng, từ tiểu thuyết Singapore, 2014, Nhã Nam – NXB Lao Động)
- Truyền kỳ thiên hà bốn chiếu rưỡi (Morimi Tomihiko, 2018, Thái Hà – NXB Thế giới)
Một số trích đoạn hay
Chính tròn mắt nhìn ông, ngơ ngác. Bế nó lên, ba nói: “Chính có biết bay lên là thế nào không? Hay lắm đấy. Nhà cửa và người đi lại phía dưới nhỏ dần, thành những chấm li ti... Mặt đất mở ra càng lúc càng rộng, đến mức ta thấy ngợp. Nhưng nếu ta bay thật cao, hơn cả mây trời, sẽ đến lúc ta rời khỏi khí quyển trái đất và tiến vào vũ trụ. Từ đó nhìn xuống, trái đất chỉ là một quả cầu lơ lửng trong không trung. Trái đất thật ra nhỏ bé làm sao. Ta sẽ nghĩ thế đấy.”
Trong không gian chợt thay đổi, làm Chính rùng mình, nổi hết da gà. Cây sào chợt sáng lên – không phải ánh sáng của ma lực mà nó nheo mắt mới thấy được, mà tựa một ngọn lửa đỏ rực, như dấu ấn hình hoa trên tay Hàn Thanh lúc anh ta bảo vệ nó. Người bình thường chắc chắn có thể thấy rõ ràng. Hàn Thanh đang làm gì vậy? Dẫu nơi này rất vắng người, nhưng nhỡ có ai đi nhậu về khuya ngang qua thì sao? Dòng ánh sáng đó lan theo cây sào xuống những vạch hoa văn trên mặt đất, như một dòng dung nham chói rực, đỏ tươi. Âm thanh xôn xao nào đó vang vọng khắp không gian. Từ những đường kẻ đỏ rực trên mặt đất, những vụn lửa chấp chới bay lên, tựa trăm ngàn con bướm đỏ đang đập cánh.
Cảm giác này thật giống như khi nó lạc vào ảo ảnh tuyết rơi vào lần đầu dùng ma thuật. Đầu Chính chợt đau thắt - trong chốc lát, một loạt hình ảnh hỗn độn lại thi nhau nổi lên trong đầu nó. Và có ai đó… đang gọi tên nó thì phải… Một cơn bão cảm xúc không rõ nguồn cơn ập đến, khiến Chính càng hoang mang. Nó đang nhung nhớ… Nhưng nhung nhớ cái gì nhỉ? Nó có gặp chuyện gì buồn đâu, mà tại sao lại đau lòng đến chảy nước mắt. Trong vô thức, Chính bước đến gần, với tay đến vết rách giữa không trung, bị thôi thúc bởi một khao khát không lý giải được. Nó chỉ mơ hồ cảm thấy, nó muốn biết. Nó muốn nhìn vào phía sau vết rách kia. Điều gì đó ở không gian bên kia dường như đang gọi tên nó…
Chính chưa kịp đáp, một loạt những mũi tên ánh sáng khác đã bắn tới. Nó vội nhảy tránh, rồi vội vã bắn lại về phía thằng bé. Nhưng mũi tên đỏ rực vừa bay tới bên cạnh thằng bé kia đã bị bật dội lại. Đứa trẻ kia nói với vẻ khinh miệt: “Tới dựng lá chắn, mày cũng không làm được sao.”
Chính không trả lời, tiếp tục nhảy tránh những loạt đạn như mưa sa của thằng bé, vừa đáp trả khi cần thiết, mặc dù thằng bé kia liên tục dựng lá chắn đỡ lại. Có vẻ cau có, thằng bé kia hét lên: “Đừng làm trò nữa!”
Nhưng thằng bé không để ý, trong khi nhảy tránh, Chính đã dần đến gần nó. Khi nó vừa quay đầu dựng lá chắn đỡ lại một đòn tấn công, Chính đã thừa cơ nhảy đến trước mặt. Nhe răng cười, Chính cầm nắm đất trên tay hắt lên mặt thằng bé kia. Nó hét lên, loạng choạng ngã xuống. Không cho đối phương có cơ hội lấy thăng bằng, Chính nhào người đè lên thằng bé, đẩy nó xuống, và vung nắm đấm lên.
Hàn Thanh chém nhẹ vào không trung. Âm thanh loảng xoảng chợt vang vọng khắp nơi. Có gì đó đang tan vỡ như mảnh vụn thủy tinh xung quanh họ. Chính nheo mắt, nhận ra kết giới đang dần dần tan rã. Đây là vật chuyên dùng để chém kết giới. Cậu không nên tùy tiện lấy nó ra – sẽ cắt không gian xung quanh đây mất. Người đàn bà mím môi, vung tay. Những tia sáng xanh rực liền lập tức lao về phía họ. Chính níu tay Hàn Thanh, vội kêu anh ta né đi. Nhưng Hàn Thanh vẫn đứng nguyên tại chỗ. Những tia chớp chưa đến trước mặt họ chợt vỡ tung thành hàng vạn những đốm sáng nhỏ. Như thể họ đang đứng sau một bức tường thủy tinh, không gì chạm đến được.
Phong Quốc
Một mũi tên xé gió, một giang sơn trở mình
Đất nước nguy nan. Hoàng quyền tàn lụi. Phủ chúa tiềm quyền vua. Thái tử bị vu oan rồi bị sát hại, vợ con bị giam cầm nhiều năm. Bỗng một ngày, một hậu duệ của tiên thái tử biến mất khỏi ngục. Giữa thế cuộc giằng co, mỗi giọt máu hoàng thất rơi ra ngoài nhân gian đều là nguy cơ dấy lên một lá cờ “phù lập”, nổi can qua rung chuyển giang sơn.
Phải chăng đó chính là ý định của kẻ bắt cóc?
Bối cảnh chính thức của Phong quốc là một triều đại giả tưởng, một đất nước giả tưởng, cùng các nhân vật hư cấu. Nhưng thời đại đã gây cảm hứng cho câu chuyện thì rất rõ ràng: Lê mạt. Lê Trung hưng thời mạt là một giai đoạn lịch sử với nhiều biến cố, có nhiều yếu tố tiềm năng để khai thác vào văn học. Một phần có lẽ bởi quãng thời gian biến động đó đã để lại nhiều tài liệu với góc nhìn đa chiều từ nhiều phe phái, không chỉ sử mà còn cả văn, khác với các thời kỳ khan hiếm tư liệu trước đó. Chưa bao giờ bối cảnh đất nước ta lại hiện lên rõ ràng đến thế, với những con người, những tư tưởng, những biến động, những bất công, những giao tranh, những máu đổ…
Dựa trên những chất liệu lịch sử phong phú đó, đất nước trong Phong quốc cũng là một mảnh đất đảo điên: vua yếu nhược, chúa tiềm quyền, dân lầm than, binh nổi loạn; giang sơn chìm trong bão tố. Giữa thời cuộc nhiễu nhương, các nhân vật của Phong quốc tuy mục đích giống nhau, nhưng mỗi người ôm một lý tưởng. Mỗi nhân vật là đại diện của một hệ tư tưởng đương thời.
Kim Thiết xuất hiện trong cơn bão, đưa vị hoàng tôn nhỏ ra khỏi ngục tối, bắn một mũi tên về phía bão dông, như báo hiệu cho chính con đường mà anh sẽ đi. Anh là gió, là lửa, là đại diện của hỗn loạn, là người phá vỡ trật tự, là kẻ phản bội giai cấp.
Thanh hiện lên áo mũ gọn gàng, cử chỉ điềm tĩnh đến mức cứng nhắc. Y là nước lặng hồ thu, là đại diện của quy củ, của ràng buộc, của quy tắc, của ý trời, của trật tự, của tôn ti… Làn gió mới thay triều đổi đại, bật tung gốc rễ là thứ y không thể dung thứ.
Trung Sa nhìn qua thì giống như Kim Thiết: đều là những người muốn đón về cơn gió đổi thay; nhưng về bản chất thì vẫn có điểm khác biệt. Xuất thân thấp hèn đã khiến chàng nhìn ra sự lầm than của những người cùng tầng lớp. Chàng hòa mình trong biển cát của những phận dân đen không tên không tuổi, hiểu rõ nhất nỗi khổ đau tạo ra bởi sự giao tranh quyền lực của những kẻ nắm quyền.
Tư tưởng xuyên suốt của Phong quốc là cơn gió đổi thay. Các nhân vật bị giam trong ao tù, nước đọng của một thời đại suy tàn. Đổi thay, hay nói đúng hơn, trật tự mới - là một khao khát đau đáu trong lòng mỗi nhân vật, dù cách thể hiện và con đường họ đi mỗi người mỗi khác. Tất cả đều nỗ lực đấu tranh không ngừng vì điều mà mình tin là đúng.
Ai là người quyết định cái gì đúng, cái gì sai?
Có câu: “Lịch sử là cái đinh để nhà văn treo áo”, đó chính là cách mô tả đúng nhất về Phong quốc. Về bản chất, tác phẩm này không có tham vọng kể chuyện lịch sử, văn hóa, mà chỉ đặt nhân vật vào bối cảnh để kể chuyện người.
Phong quốc là câu chuyện về sự đối kháng giữa trật tự và hỗn loạn. Là câu chuyện về sự xung đột tư tưởng. Là những phận người chao đảo giữa dòng xoáy thời cuộc. Là câu hỏi về sự phải trái đúng sai muôn đời còn mãi.
Cuộc trạm chán với vị vua Surya ở thành cổ Campuchia đã khiến Chính ngộ ra quá khứ tăm tối, tàn độc của người ba cậu bé luôn thương nhớ. Một mùa hè nữa trôi qua và Viện nghiên cứu ở Kyoto, Nhật Bản gửi thư mời tham gia trại hè tới Chính, Tú, Quỳnh Anh. Tại đây, Chính gặp Nari, em trai cùng cha khác mẹ của Hàn Thành và dần tìm hiểu ra bí mật khủng khiếp trong gia tộc Maeda, quá khứ của người thầy nó tưởng đã biết rất rõ và sự thật về việc ba nó mất tích ở Nhật ba năm trước.
Ba đứa trẻ bị cuốn vào vòng rắc rối giữa các gia tộc pháp sư, khai phóng những ma lực kỳ dị và vén màn sự cố tàn khốc tưởng chừng đã được chôn vùi mãi mãi.
Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam trân trọng giới thiệu tới bạn đọc tập 3, cũng là tập cuối của series Thiên cầu ma thuật.
Tác giả
Nguyễn Dương Quỳnh
Sinh năm 1990. Đã từng sống và học tập ở Singapore và Nhật, chuyên ngành Mỹ thuật. Hiện đang làm việc tại Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, trường Đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh.
Các tác phẩm sáng tác:
Đỏ (truyện vừa, 2012, Nhã Nam – NXB Lao Động)
Thị trấn của chúng ta (truyện dài, 2014, NXB Trẻ)
Thỏ rơi từ mặt trăng (truyện dài, 2015, NXB Trẻ)
Thăm thẳm mùa hè (truyện dài, 2018, Nhã Nam – NXB Hội nhà văn)
Thiên cầu ma thuật - Tập 1: Người thầy bí ẩn (tiểu thuyết, 2020, NXB Phụ nữ Việt Nam)
Thiên cầu ma thuật – Tập 2: Bí mật thành cổ (tiểu thuyết, 2021, NXB Phụ nữ Việt Nam)
Các tác phẩm dịch:
Khi ta mơ quá lâu (Goh Poh Seng, từ tiểu thuyết Singapore, 2014, Nhã Nam – NXB Lao Động)
Truyền kỳ thiên hà bốn chiếu rưỡi (Morimi Tomihiko, 2018, Thái Hà – NXB Thế giới)
Surya - Khúc Ca Mặt Trời
Cách đây hai trăm năm, ba trăm năm, hoặc lâu hơn thế, một cậu bé thức giấc trong căn nhà im lìm để rồi nhận ra mình là người duy nhất sống sót sau khi dịch bệnh càn quét qua ngôi làng của nó.
Nó tưởng mình cũng sẽ chết để được gặp lại cha mẹ và mọi người, nhưng một kẻ lạ mặt ăn mặc rách rưới có đôi mắt vàng rực như hai đốm lửa rơi xuống từ Mặt trời xuất hiện, đưa nó rời khỏi ngôi làng chết chóc và ban cho nó sự bất tử, rồi bỏ đi.
Lang thang qua bao vùng đất trong cô độc, trốn chạy sự truy đuổi của những kẻ muốn lợi dụng sự bất tử của mình, Garuda - đứa trẻ năm xưa giờ đã là một người đàn ông trưởng thành - quyết tìm ra kẻ mắt vàng để trả lại món quà bất tử chẳng khác gì lời nguyền độc địa ấy.
Cho đến một ngày anh gặp vua Mặt trời, thành viên hoàng tộc duy nhất còn sống sau vụ thảm sát hoàng cung hai mươi năm trước, Garuda chợt muốn hỏi nhà vua:
Ngài đã nghĩ gì khi là người duy nhất sống sót?
Văn Học Tuổi Hoa - Nhà
"Nhà" là sự chắp nối những mảnh kí ức bé nhỏ, rời rạc của cô bé tên Liên đi tìm chính mình trong thời niên thiếu. Sống ở một thị trấn nhỏ, giữa bao biến chuyển, giao thoa cũ – mới ồ ạt những năm 90, Liên tò mò, choáng ngợp, hoài nghi về khát khao và vai trò của một người phụ nữ, để rồi tách mình khỏi những thứ cô bé cho là không đặc biệt. Cũng từ đây, Liên định nghĩa lại ước mong của mình và thử đón nhận tình yêu thương tưởng chừng luôn thiếu vắng.
“Trong cơn mơ ngủ, có lẽ tôi đã đơn giản thiếp đi giữa lòng mẹ. Có lẽ tất cả cuộc đối thoại này chỉ là ảo giác sinh ra từ tâm trí mệt mỏi của tôi. Một hình bóng trong mơ, một sự tồn tại trong tiềm thức của tôi đã nhẹ nhàng đến thế chỗ bà… Như thể, điều tôi tìm kiếm mãi mãi, từ lúc ra đời, chỉ đơn giản là quay trở lại trạng thái này. Rằng bao lâu, tôi đã khao khát, chờ đợi, tìm kiếm chính điều này đây.”
---
NGUYỄN DƯƠNG QUỲNH
Sinh năm 1990. Đã từng sống và học tập ở Singapore và Nhật, chuyên ngành Mĩ thuật. Hiện đang làm việc tại Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, trường Đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh.
Các tác phẩm sáng tác:
• Đỏ
• Thị trấn của chúng ta
• Thỏ rơi từ mặt trăng
• Thăm thẳm mùa hè
• Bộ 03 cuốn Thiên cầu ma thuật
• Ngủ ngon nhé, nàng thơ
• Phong quốc
• Surya - Khúc ca mặt trời
Các tác phẩm dịch:
• Khi ta mơ quá lâu – Goh Poh Seng
• Truyền kỳ thiên hà bốn chiếu rưỡi – Morimi Tomihiko
Tại Kho Sách, chúng tôi tạo ra một không gian dành riêng cho những đam mê đọc sách, từ những người đam mê văn học đến những người muốn khám phá thế giới qua trang sách.